วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2555

Hugo (2D): ดูหนังตามใจคนอื่น



ตอนจบมัธยมเห็นเรื่อง Hugo เป็น หนังสือนอกเวลาของคนรุ่นก่อนๆ เรายังไม่มีโอกาสได้อ่านเรื่องนี้ มีหนังสือเล่มนี้ฉบับ simplified อยู่ทีชั้นหนังสือที่บ้านด้วยแน่ะ

วันนี้วันปีใหม่ โฮสแฟมิลี่ Ms. Jay ใจดีชวนไปดื่มกาแฟที่บ้านและชวนดูหนังด้วยกัน เราดูในตารางหนัง เรื่อง Mirror, Mirror ยังไม่เข้าแฮะ อยากดูๆ

หันมาดูเรื่องอื่นๆที่น่าดู อืม…Mission Impossible 4 เพิ่งเข้าโรง แต่เนื่องจากเป็นหนังออกแนวแอ๊คชั่น รุนแรง เจ ซึ่ง sensitive กับความรุนแรงเลยแนะนำว่า เราน่าจะดูเรื่อง Hugo กัน เพื่อนของเธอซึ่งเป็นนักเขียนบทบอกว่าเรื่องนี้บทดีมากๆ

หนังครอบครัว หนังเด็กๆ เราดูได้ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว บางทีการที่คนอื่นเลือกหนังให้ก็ดีแบบนี้เอง เพราะหากให้เราเลือก
ก็จะออกแนวเดิมๆที่ตัวเองชอบ หลายครั้งที่เราพบว่าหากตามใจด้วยการดูหนังที่คนอื่นเลือกบ้าง ก็เปิดมุมมองใหม่ๆได้ดี

ครั้งก่อนเพื่อนๆตามใจเราด้วยการดูเรื่อง New Year’s Eve เป็นเพื่อนเราแล้ว ครั้งนี้เปลี่ยนแนวเล็กน้อยก็ไม่เป็นไร

เราเห็นหนังตัวอย่าง (trailer) เรื่องนี้ตอนดูตัวอย่างก่อนฉายเรื่อง New Year’s Eve แล้วก็เฉยๆ แต่เมื่อต้องตั้งใจดู Hugo (2D) เราว่ามันเป็นหนังที่ดีมากเรื่องนึง เด็กผู้ชายที่แสดงเป็น Hugo เด็กกำพร้าแสดงได้ดีมาก แสดงออกทางแววตาได้สุดยอด

 Hugo เป็น เรื่องราวของเด็กชายที่พยายามซ่อมหุ่นยนต์ซึ่งพ่อซ่อมเอาไว้ก่อนตาย หุ่นยนต์เลยทำหน้าที่เหมือนเป็นตัวแทนความรักของพ่อที่เด็กชายพยายามรักษา เอาไว้ด้วยชีวิต และมันนำไปสู่การเปิดความลับความหลังของผู้กำกับหนังในอดีตซึ่งเคยเฟื่องฟู แต่เมื่อสงครามโลกเกิดขึ้น ไม่มีคนดูหนัง เลยหมดกำลังใจ และเปลี่ยนอาชีพ หายสาปสูญไปจากวงการ จนคนอื่นๆคิดว่าเสียชีวิตไปแล้ว

เราเข้าไปดู review เรื่องนี้เมื่อกลับมาห้องพัก โอ้วมันได้รางวัล Best Picture & Best Director จากหลายสถาบันการันตีว่าของเค้าดีจริงๆ

การถ่ายทำละเอียดมาก ภาพออกมาสวยและดูเป็นหนังยุคโบราณทั้งการแต่งกายและฉาก สมกับที่ได้รางวัล
----------------------------
ขอบคุณภาพจากเว็บ
http://good-wallpapers.com/movies/16796




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น