วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Aj. Aksornprasert: My Role Model



ตั้งแต่ปีแรกจนเข้าปี ที่ 7 ของการทำงานที่สาขาภาษาตะวันตก อาจารย์อักษรประเสริฐเป็นผู้ที่ให้ความช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ ตลอดจนเป็นที่ปรึกษาในเรื่องต่างๆมาโดยตลอด 
 
 
หนู ต้องขอขอบคุณอาจารย์ที่เขียน recommendation form ให้ถึง 2 ครั้ง จนทำให้ได้ทุนไปญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา การเขียนของอาจารย์ทำให้รู้สึกว่าอาจารย์รู้จักหนูดีมาก และเลือกหยิบด้านดีของเพื่อนร่วมงานมาเขียน ทำให้จดหมายแนะนำจากหัวหน้างานน่าสนใจ

 ตัว เองคิดมาเสมอว่าที่ได้ทุน เหตุผลหนึ่งก็เพราะจดหมายแนะนำของอาจารย์ อาจารย์เคยเล่าให้ฟังว่าอาจารย์ได้ไปญี่ปุ่นด้วยทุนเรือเยาวชนเอเชียอาคเนย์ หนูก็ขอตามรอยไปญี่ปุ่นเมื่อปี 52 
อาจารย์เคยได้ทุนอบรมที่อเมริกา ตอนนี้หนูก็จะเลียนแบบอาจารย์บ้างค่ะ  
 
เห็น การทำงานของอาจารย์แล้วทำให้มีไฟในการสอนและการทำงาน ไม่เห็นอาจารย์บ่นเหนื่อยให้ได้ยินทั้งที่มีงานล้นมือ หน้าตาอาจารย์ยิ้มแย้มแจ่มใส และหัวเราะง่าย
อันนี้คงเป็นเคล็ดลับสุขภาพดีของอาจารย์  

จำ ได้ว่าเข้ามาปีแรกได้ไปปีนภูกระดึงกับอาจารย์และนิสิตวิชาการท่องเที่ยว อาจารย์ปีนได้สบายมาก ในขณะที่นิสิตและหนูออกอาการแฮ่กๆให้เห็นตั้งแต่แรกขึ้น  
 
จาก วันนั้นจนตอนนี้อาจารย์ก็ยังแข็งแรง กระฉับกระเฉง และทำงานเป็นที่ปรึกษาของสาขาวิชาฯแม้ไม่ได้ดำรงตำแหน่งประธานสาขาภาษาตะวัน ตกแล้ว 

หนู ขอให้อาจารย์มีความสุขกับชีวิตอย่างที่อาจารย์มีอยู่ทุกวัน และสุขภาพแข็งแรง อาจารย์ทำให้หนูรู้สึกว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข แม้ 60 ปีแล้วก็เป็นคนที่มีไฟได้ หนูหวังว่าเมื่อหนูอายุ 60 ปี หนูยังกระฉับกระเฉง และมีไฟในการทำงานอย่างอาจารย์
 
ขอบคุณอาจารย์สำหรับการเป็น role model ที่ดีค่ะ 

****************************************
 
หมาย เหตุ:  อาจารย์อักษรฯจะเกษียณอายุราชการเดือนกย. 54 ที่สาขาวิชามีการรวบรวม "คำนิยม" และความรู้สึกที่มีต่ออาจารย์ เราก็เลยเอามาบันทึกไว้ตรงนี้ด้วยซะเลย







เมื่อเราต้องร่วมงาน เลี้ยงกลางคืนที่โรงแรมดุสิตธานี เมื่อ 8 มิย. 54 โดยมีเอกอัครราชทูตอเมริกาประจำประเทศไทย คุณ Kristie Kenney เป็นประธานและมอบจดหมายแสดงความยินดีต่อผู้ได้รับทุนไปเรียนอเมริกา อาจารย์อักษรฯไปร่วมงานเป็นเกียรติและขึ้นเวทียืนเคียงข้างเราด้วย 
ขอขอบคุณอาจารย์ที่ให้กำลังใจและสนับสนุนการทำงาน / การสมัครทุนมาโดยตลอด 

 ขอขอบพระคุณยิ่ง ด้วยใจจริงที่กรุณา ขอขอบพระคุณ ๆ 
            (ร้องซ้ำ 3 ครั้ง) 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น